Những Điều Cần Biết Khi Đổi Bằng Lái Xe

Kinh nghiệm lái xe tại Mỹ

CHIA SẺ CÁC BẠN KINH NGHIỆM LÁI XE TẠI MỸ

Những năm gần đây, rất nhiều anh em từ Vietnam sang du lịch tại Mỹ có nhu cầu thuê xe hay mượn xe để được trải nghiệm cảm giác lái xe taij My, do đó em lập thớt này nhằm chia sẻ kinh nghiệm với các anh em có ý định lái xe tại Mỹ.

Những bài viết có thể bạn quan tâm!

Có thể bạn quan tâm:

Đầu tiên là làm sao để đối phó với cảnh sát.

Khi em mới sang Mỹ, người dạy em lái xe nói rằng ở Mỹ này nếu mày thấy cảnh sát là không sao, chỉ sợ không thấy là nguy cơ ăn ticket rất cao.

Cũng như VN , cảnh sát Mỹ cũng núp lùm, đứng trên cầu vượt , doan duong cong, xuong doc de ban tốc độ.

Ở Mỹ cảnh sát lại hay chạy di động để bắt, lại thêm camera va rada giám sát phải nói là nguy cơ bị cảnh sát bắt là rất cao.

Kinh nghiệm lái xe tại Mỹ
Kinh nghiệm lái xe tại Mỹ

Đến đây chắc các bác lại thắc mắc thì nếu mình đi đúng sợ gì cảnh sát, khổ một điều là bên này ít có ai chạy đúng tốc độ, thuong ai cung chay qua 5 hay 10 miles.

Theo kinh nghiệm của em thì thông thường xe cảnh sát đèn pha thường mờ hơn các xe khác, khi các bạn đang chạy nhanh hơn tốc độ quy đinh mà thấy xe nào chay toc do cao từ dưới lên mà đèn lại mờ thì 80% là cảnh sát. Khi chạy ban ngày các bác chú ý các xe từ phía sau lên, thông thường cảnh sát chạy nhanh hơn tốc độ các xe đang lưu thông.

Cảnh sát tại Mỹ muốn dừng xe bạn lại thì phải có bằng chứng , do đó họ thường phải chạy sát đít mình khoảng 30 giây để camera thu lại hình ảnh và tốc độ của người vi phạm.

Nếu các bác phát hiện cảnh sát sau lưng mà mình đang vượt tốc độ thì nhả chân ga, kéo nhẹ thắng tay để tốc độ giảm xuống. Cách này nếu không giúp mình thoát tội thì cũng giảm nhẹ tội.

Neu cac bac muon chay nhanh, Tốt nhất là các bác chạy theo đuôi các xe chạy lane ngoài cùng bên trái, lưu ý nếu bác dẫn đầu đoàn xe chạy quá tốc độ thì nguy co bác ăn ticket là cao nhất nha các bác ( ở Mỹ hay bắt xe chạy đầu chứ ít bắt xe chạy theo đuôi ).

Các bác lưu ý là có chạy theo đuôi người ta thì cũng nhớ giữ khoảng cách không lại bị ticket lái xe nguy hiểm nha.

Ở trong khu đô thị thì khi dừng stop sign thì đợi đủ 10 s hẳn chạy dù trên đuòng chỉ có mình bác. Khi đến giao lộ mà đèn giao thông không hoạt động thì chạy theo quy luật stop sign.

Các bác tránh dừng xe ở giữa giao lộ, va noi co sign keep clear , không lại bị ticket làm cản trở lưu thông .

Khi gặp tai nạn dù có lỗi hay không các bác cứ ngoi yen trong xe, goi canh sat để nó den giải quyết.

Trong trường hợp tai nạn không nghiêm trọng thì các bác từ từ lái xe vào lề phải, đợi cảnh sát đến giải quyết, tránh thương lượng dù các bác có lỗi hay k.

Khi cảnh sát đến sau khi lặp biên bản thì nó hay hỏi bác cần giúp gì không, khi đó các bác nhờ nó gọi xe kéo, nhờ nó chở đi bệnh viện nếu cần.

Theo em thì cứ đi bệnh viện khám cho chắc.

Một điều nữa là khi các bác chạy xe nếu thấy lane có dấu hiệu diamond hay còn gọi là carpool lane ( khi mới qua Mỹ cứ nghĩ lane cho xe cũ ) thì nhớ coi kỹ giờ áp dụng cho carpool nha. Thông thường áp dụng vào giờ cao điểm lane carpool dành cho xe chở 2 hay 3 người đổ lên. Nếu k có để giờ là áp dụng cả ngày.

( bài của Subaru Lover trên www.otosaigon.com )

Đánh giá bài viết hữu ích

Bài viết đã được đánh giá

Văn bản xuất hiện dưới tổng điểm

Tóm tắt đánh giá

User Rating: 4.93 ( 5 votes)

Những bài viết có thể bạn quan tâm!

Để lại một bình luận

Back to top button
error: Bài viết có bản quyền vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức !!